เที่ยวญี่ปุ่นคนเดียว 6 วัน PART10 – วันที่ 4 ฟูจิ และ เจดีย์แดง Chureito pagoda

มาต่อกันครับ     ต่อไปเราจะไปยัง Chureito pagoda  หรือที่เรียกกันว่า เจดีย์แดง  สถานที่ตั้งจะอยู่บนเขาด้านหลังสถานีรถไฟ Shimoyoshida  วิธีการเดินทาง  เราจะนั่งรถไฟ Fujikyu Railway  จากสถานี Kawaguchiko ไปลงที่สถานี Shimoyoshida  4สถานีคับ แปบเดียว แต่รอบรถไฟรอนานหน่อย เช็คเวลากันดีดีนะคับจะได้ไม่เสียเวลารอนาน

ตารางรถไฟ Fujikyu-Railway

ถึงแล้วสถานี Shimoyoshida เป็นสถานีเล็กๆ มากๆ ไม่มีคนเลย ทั้งสถานีมีเจ้าหน้าที่คนเดียว นั่งอยู่ในห้อง ทำหน้าที่ขายตั๋ว / ให้สัญญาณรถไฟ  ตอนผมไปถามทางเค้าพูดอังกฤษไม่ได้นะ

การเดินทางไปวัด ถ้าหากไม่ศึกษาเส้นทางมาก่อนอาจจะงงนิดๆ เพราะเท่าที่สังเกตแทบไม่มีป้ายภาษาอังกฤษบอกทางเลย ก่อนไปเท่าที่หาข้อมูลมาก็มีบอกแค่ให้ไปลงสถานีไหน พอถึงจริงๆหาป้ายทางเดินต่อไม่เจอ ส่วนใหญ่เป็นภาษาญี่ปุ่น แถมนักท่องเที่ยวก็ไม่ค่อยมี เมืองเงียบมากๆครับ

เมื่อเราเดินออกจากสถานีให้เลี้ยวขวาเดินไปตามถนน เรียบรางรถไฟจนถึงทางข้ามรางรถไฟให้เดินข้ามมาครับ จะเห็นภูเขาอยู่ด้านหน้า  มองเงยๆจะเห็นเจดีย์สีแดงๆอยู่บนเขา ก็เดินตามไปเลยครับ จากทางข้ามรถไฟเจดีย์จะอยู่ด้านซ้าย  ดูตามแผนที่ข้างบนนะ

เมื่อเดินมาถึงที่หมาย จะเจอทางเข้าเป็นขึ้นบันไดแสนสนุก  O_O”

เตรียมขามาให้พร้อมนะคับ ^^

ช่วงนี้ใบไม้แดง สองข้างทางสวยมากๆ ไม่แพ้ตอนซากุระเลย

ยิ่งสูง ยิ่งฟิน  ผมเดินไป นั่งพักชมวิวไป เหนื่อยแต่มีความสุขมากๆ

ในที่สุดก็ถึง เจดีย์แดง

แต่ทางเดินยังไม่จบนะ  เราต้องปีนขึ้นไปถ่ายรูปด้านหลังเจดีย์ ตามทำเนียม ซึ่งมีทางด้านอยู่ด้านขวา

ระหว่างทางเห็นเมืองด้านล่าง กับภูเขาไฟฟูจิ สวยงามมาก

ถึงแล้วว ที่หมายสำคัญ

ไม่พลาดที่จะ Selfie  แหะๆ
เมื่อถึงเวลาขากลับ ระหว่างทางในการเดินลงนั้น มุมมองของเราจะเป็นภูเขาไฟฟูจิลูกใหญ่อยู่ข้างหน้า แน่นอนว่า ฟินตลอดทาง สวยมากๆ

ใบไม้แดงระหว่างทางสวยจริงๆ

ประตูแดง เป็นกรอบรูป ให้ฟูจิเป็นรูปภาพ ^^

เดินกลับมาถึงสถานีก็ประมาณ 16.30 น. ดวงอาทิตย์เริ่มตกละครับ

วันนี้ผมกลับไปนอนที่โตเกียว แถวชินจุกุ ครับ

ท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว รถไฟ Fujikyu ของเรากำลังเข้ามา ผมกลับชินจูกุจากสถานีนี้เลยครับ นั่งขบวนนี้ไปเปลี่ยนอีกขบวน ที่สถานี Otsuki ซึ่งพอถึงที่นั่นแล้ว เราสามารถโชว์ JR PASS ขึ้นรถไฟของ JR กลับชินจูกุได้เลย

ได้นั่งรถไฟ 2 ชั้นด้วย

ถึงแล้ว ชินจุกุ ผมเคยมาแล้วครั้งนึงนะ ครั้งนี้เลยแค่เดินเล่นแถวๆนี้ก็พอ

หลังจากเดินเล่นเสร็จ ก่อนกลับโรงแรมแคปซูล ไปนอน แวะฝากท้องที่นี่และกัน คนไม่เยอะดี  ผมเบื่อโตเกียวตรงที่คนมันเยอะวุ่นวายมากๆ

สำหรับการเดินทางวันนี้ก็หมดแค่นี้นะคับ  เดี๋ยวมารีวิว วันที่ 5 ต่อ เก็บตกโตเกียวที่ไม่เคยไป แวะโยโกฮามา ก่อนกลับโอซากา คับ ^^